ยินดีต้อนรับสู่เว็บบล็อกของ นายมานิตย์ สมลา ในรายวิชานวัตกรรมทางการศึกษา ผู้เข้าชมบล็อกสามารถดูรายละเอียดเเละเพิ่อมเติมเนื้อหาของตัวเองเพื่อการศึกษาได้/marquee>

ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

รายละเอียดรายวิชานวัตกรรม

           คำอธิบายรายวิชา


               ศึกษาแนวคิดทฤษฎี นวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศทางการศึกษา ที่ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ การวิเคราะห์ ปัญหาที่เกิดจากการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศ แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้ การสร้าง การออกแบบ การนำไปใช้ การประเมินผล การปรับปรุงนวัตกรรม สามารถเลือกใช้ ออกแบบสร้าง ปรับปรุงนวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศสำหรับการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาที่จะรับผิดชอบสอนในอนาคตได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับระดับการศึกษา ทั้งนี้เพื่อให้ผุ้เรียนเกิดการเรียนรู้ที่ดี สามารถแสวงหาแหล่งการเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน วัตถุประสงค์ เมื่อผู้เรียนศึกษาเนื้อหาบทเรียนจบตามหลักสูตรแล้วจะมีพฤติกรรมหรือความสามารถดังนี้


วัตถุประสงค์รายวิชา

1. อธิบายความหมายของนวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศได้
2. ยกตัวอย่างนวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้
3. ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของนวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศได้
4. บอกถึงปัญหาที่เกิดจากการใช้นวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศได้
5. บอกความหมายและประเภทแหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้ได้
6. อธิบายพื้นฐานการออกแบบการเรียนการสอนได้
7. อธิบายรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้
8. ยกตัวอย่างรูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญได้
9. อธิบายวิธีการเลือกใช้สื่อการเรียนการสอนที่เหมาะสมได้
10. เสนอแนวทางในการสร้าง ปรับปรุงนวัตกรรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศสำหรับการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาได้อย่างน้อย 1 รายวิชา
11. สามารถแสวงหาแหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้เพื่อสร้างนวัตกรรมได้
12. ยกตัวอย่างงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศได้อย่างน้อย 3 เรื่อง
   


 เนื้อหาบทเรียน

หน่วยการเรียนที่.  1-10 รายวิชานวัตกรรมทางการศึกษา

 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับนวัตกรรรม เทคโนโลยีและสารสนเทศ หน่วยการเรียนที่                        
2 หลักการ แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับนวัตกรรม เทคโนโลยี และสารสนเทศ หน่วยการเรียนที่
3 การสื่อสารเพื่อการเรียนการสอน หน่วยการเรียนที่
4 จิตวิทยาการเรียนการสอน หนวยการเรียนที่
5 การออกแบบการเรียนการสอน หน่วยการเรียนที่
6 นวัตกรรมการเรียนการสอน หน่วยการเรียนที่
 7 คอมพิวเตอร์ หน่วยการเรียนที่
8 เครือข่ายอินเตอร์เน็ต หน่วยการเรียนที่
9 การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับการเรียนการสอน หน่วยการเรียนที่
 10 แนวโน้มในอนาคตเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศกับการศึกษาหรือการเรียนการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น